Doanh nghiệp 23andMe bắt tay những hãng dược phẩm nâng cao tốc phát triển thuốc

Phát triển thuốc tăng tốc là loại “chén thánh” cao cấp dành cho ngành dược phẩm vì hiện nay có tới 86% thuốc thử nghiệm không đi đến được giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

hiện tại, tổ chức 23andMe đang nghiên cứu bào chế 13 dòng thuốc - bao gồm các chiếc thuốc điều trị ung thư - xét nghiệm ADN, bệnh tim và các bệnh về da.

23andMe đang tập kết 1 đội ngũ gồm 70 nhà công nghệ đang nghiên cứu 13 chiếc thuốc. Phần đông các hợp chất vẫn còn ở công đoạn lớn mạnh ban sơ - xét nghiệm ADN, nhưng hai sản phẩm đã được thí điểm trên động vật.

công ty khoa học sinh vật học Mỹ này đã phát triển thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường xét nghiệm ADN tại nhà. Theo MIT Technology Review, hơn 26 triệu người Mỹ đã tham dự xét nghiệm di truyền tại nhà. Trong số này - xét nghiệm ADN hết bao nhiêu tiền, 9 triệu người mua đã tiêu dùng dịch vụ của 23andMe.

tổng giám đốc Anne Wojcicki cho biết, công ty lưu dữ liệu quý khách và sử dụng nó cho mục đích nghiên cứu. Đó là thông tin cá nhân của hàng triệu người giúp 23andMe sở hữu thể thí điểm các hoạt chất nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các tổ chức dược phẩm truyền thống.

doanh nghiệp đã hiệp tác có tập đoàn dược phẩm khổng lồ GlaxoSmithKline. Một trong những Công trình của GlaxoSmithKline là 1 cái thuốc chống lại bệnh Parkinson bằng cách thức tác động tới gien LRRK2. Người ta cho rằng ở 1 số bệnh nhân được chẩn đoán mắc Parkinson với đoạn ADN đặc biệt này sở hữu liên quan đến sự vững mạnh của bệnh.

Trong số 1 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson thì gien LRRK2 mang ở 10 nghìn người. Doanh nghiệp GlaxoSmithKline đã phải mất vài năm để tìm kiếm những người tương tự - xét nghiệm ADN, và 23andMe với thể cung cấp cho đơn vị một hạ tầng gồm 250 bệnh nhân mang gien đã được phát hiện. Hơn nữa, đầy đủ các người đấy đều đã đồng ý tham gia nghiên cứu.

tăng trưởng thuốc nâng cao tốc là mẫu “chén thánh” cao cấp dành cho ngành dược phẩm vì hiện nay sở hữu tới 86% thuốc thể nghiệm không đi tới được thời kỳ thử nghiệm rốt cục.

Năm 2018, GlaxoSmithKline đã bỏ ra 300 triệu đôla để sắm cổ phần của 23andMe, cùng lúc thỏa thuận 4 năm để vững mạnh thuốc. Đơn vị của Anne Wojcicki cũng chia sẻ thông tin di truyền có các nhà phát triển thuốc khác, bao gồm Pfizer, Biogen, Genentech và Alnylam.

Vũ Trung Hương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Người Giúp Việc Chăm Trẻ Uy Tín Tại Nam Từ Liêm

Tìm mua Macbook Pro 13 Chính hãng (Full Vat) (256GB - Bạc) ở đâu tại Nghệ An

Tin đồn iPhone SE Plus 2021: Thiết kế, cấu hình, giá bán